Tâm sự của một marketer không mấy yêu nghề – Phần 2: Một nền tảng có thật sự là đủ?

Blog

Chúng ta tiếp tục với phần 1, giai đoạn chuyển hướng: Chạy ads giá rẻ, nuôi key top search, xây dựng hệ thống playlist để nuôi video…..

1. Quy trình cơ bản của giai đoạn này 

  • Chọn chủ đề
  • Mua video được các creator không có khả năng phân phối nội dung
  • Xây dựng kênh theo quy trình ở phần mô tả
  • Nuôi playlist, tăng lượt xem cho playlist 

Phần này quan trọng nhất là playlist, trong playlist là các video của nhiều kênh khác nhau được bạn tạo ra để phù hợp với một nhóm người xem. Khi playlist đó hiệu quả và nhiều người sử dụng, thì đấy sẽ là một nguồn view tự nhiên cực lớn hay nói đúng hơn là nguồn tài nguyên cực lớn cho hệ thống kênh của bạn. 

Để nuôi playlist thì có 2 hình thức chính đó là spam và chạy ads, tất nhiên là cũng có tút, về cơ bản thì hướng là như vậy. Khi chúng ta đã đảm bảo hết quy trình, thì thành công hay không phụ thuộc vào độ đẹp trai, xinh gái của bạn. Trong giai đoạn này, câu cửa miệng của các Youtuber là “không bỏ trứng vào một giỏ”. 

Khi làm online ngoài sự nỗ lực ra thì kèm theo đó là sự may nắm, và cũng tương tự như các ngành khác sự đào thải của mảng này là tương đối cao. Tôi thường hay gọi đây là hình thức MMO dạng CPC, chỉ cần có click là có tiền, còn đối với bán hàng online sẽ là MMO dạng CPA, phải bán được hàng thì mới có tiền. Đây là 2 hình thức phổ biến của dân MMO, 1 hình thức là tạo ra các nền tảng thu hút 1 tệp khách hàng nhất định và cho các bên MMO dạng kinh doanh quảng cáo sản phẩm dịch vụ trên đó.

2. Tới ngày từ bỏ 

Ai cũng vậy, nếu không còn đam mê thì sẽ không còn động lực nữa. Có lẽ là hướng tới một thứ gì đó mà bản thân thấy sẽ hạnh phúc hơn, muốn cống hiến hơn so với làm công việc hiện tại. Cuối năm 2017 tôi quyết định bán toàn bộ hệ thống kênh YT từ 2k sub – 70k sub.

Marketing đa phần sẽ tập trung vào 3 yếu tố sau: Media, content, kênh phân phối. Bạn có thể đọc tham khảo thêm về Marketing qua bài: Marketing mix là gì? Ý nghĩa trong từng P trong marketing mix. Để có những cái nhìn tổng quan hơn về hướng tư duy của đại đa số Marketer, hoặc có thể xem đây là đức tin của họ.

3. Bạn đang bán thứ gì để lo cho cuộc sống hiện tại

Tới một thời điểm nhất định nào đó, thì chúng ta đều sẽ và đang phát triển một sản phẩm nào đó, nỗ lực để tăng thặng dư cho sản phẩm của mình thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng kênh bán ở mức độ phù hợp nhất có thể.

Ở đây sẽ các lựa chọn cho bạn:

  • Tạo cho bản thân thế mạnh về kênh bán.
  • Tạo cho bản thân thế mạnh về sản phẩm.

Đối với tôi chỉ có 2 lựa chọn chính này thôi, còn những yếu tố khác đều là phụ.

Tác giả: Windy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.